ทุ่งปอเทือง ดอกทานตะวัน ตากฟ้า นครสวรรค์ 2 วัน 1 คืน

สวัสดีครับเพื่อนๆ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้มีโอกาสนัดเพื่อนที่อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ครับ เป็นเพื่อนนักพัฒนา มีโครงการน่ารักๆ ที่ต้องการโปรโมทเมืองตากฟ้า ให้เป็นเมืองท่องเที่ยว ความคิดแบบนี้ที่มีมานานนับปี ผมว่าปีนี้ อำเภอตากฟ้าได้เกิดจริงๆ ละครับ จะเห็นชัดๆ ได้จากกระแสของ Social Media กับการโปรโมททุ่งปอเทือง และทุ่งทานตะวัน

หากใครได้รู้ background อำเภอตากฟ้า ก็น่าจะพอรู้กันอยู่แล้วว่า อำเภอตากฟ้าแห่งนี้ ปลูกดอกทานตะวันทำกันเป็นธุรกิจเป็นพื้นฐานอยู่แล้ว ดังนั้น หากใครผ่านมาทางนี้ก็จะเห็นทุ่งทานตะวันในแบบดอกใหญ่ๆ อุดมสมบูรณ์กันมากๆ อยู่แล้ว เพียงแต่ไม่ได้รับความนิยมเท่ากับทุ่งดอกทานตะวันในจังหวัดอื่นๆ ที่ปลูกเพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้าชม

ดังนั้น หากใครสนใจอยากชมทุ่งทานตะวันแบบสมบูรณ์ๆ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์ ก็เป็นอีกทางเลือกนึงที่นักท่องเที่ยวสามารถปักหมุดเอาไว้ในแผนที่ท่องเที่ยวของท่านได้เลย

ทุ่งปอเทือง ทุ่งทานตะวัน 2 วัน 1 คืน ณ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์

“ไปตากฟ้า ทำไมจะต้องไปค้าง แค่แวะๆ ไปถ่ายรูป แล้วออกเดินทางไปจังหวัดอื่นต่อก็ได้มั้ง” หลายๆ คนคงจะคิดแบบนี้ เพราะอำเภอตากฟ้า เป็นเมืองที่ต้องตั้งใจมาครับ ซึ่งผมว่า ปีนี้ มีนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจอำเภอตากฟ้ากันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลย แล้วอำเภอตากฟ้ามีอะไรดีจนต้องมานอนค้างหนึ่งคืนกันเลยเหรอ

สำหรับตัวผมเอง ข้อแรกเลย เป็นเมืองที่เพื่อนผมอยู่ครับ ฮ่า ฮ่า ล้อเล่นๆ จริงๆ ตากฟ้า เป็นเมืองสงบๆ น่ารักๆ ที่มีแหล่งธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะทุ่งดอกทานตะวัน และปอเทืองที่คนพื้นที่เค้าปลูกกันเพื่อทำมาหากิน เพราะงั้น เราจะขับผ่านทุ่งดอกทานตะวัน และทุ่งปอเทืองที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ๆ ไม่เชื่อ ลองขับเข้าไปภูเขาลูกนั้นลูกนี้ ขับไปตามซอยต่างๆ เพื่อนๆ จะเจอทุ่งดอกทานตะวัน และปอเทืองของชาวบ้านในแบบสมบูรณ์สุด ๆ และสวยสุดๆ เลยแหละ ส่วนใครไม่รู้จะตะลุยมั่วยังไง ก็ถามชาวบ้านตากฟ้าได้เลยครับ ชาวบ้านที่นี่น่ารัก คอยแนะนำที่สวยๆ ให้เราได้ไปทัวร์เก็บภาพสวยๆ กันอย่างเพลิดเพลินเลยแหละ

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอีกหนึ่งอย่างของอำเภอตากฟ้า ก็คือ ร้านอาหาร รีสอร์ท ร้านกาแฟ ที่หลายปีก่อนที่ผมเคยมา แต่ไม่เคยมีสิ่งเหล่านี้ สัญญาณแห่งความเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวเริ่มเด่นชัดเจนมากยิ่งขึ้น

ได้พูดคุยกับเพื่อนนักพัฒนา เห็นว่า ชาวบ้านบางส่วนก็ชอบที่จะให้มีการพัฒนาเมืองตากฟ้าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว บางส่วนก็ไม่ชอบ อยากให้เป็นเมืองสงบๆ ต่อไป ก็คงต้องสมดุลย์กันให้ดีนะครับ เห็นการร่วมแรงร่วมใจของชาวตากฟ้า ผมคิดว่าคงได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีๆ ให้นักท่องเที่ยวอย่างเรา ๆ เป็นแน่นอน

โม้มานาน..ไปดูรูปถ่ายสวยๆ กันดีกว่า

ผมเดินทางจากกรุงเทพฯ ผ่านทางอยุธยา ขึ้นไปนครสวรรค์ ถึงก็ประมาณสายๆ ครับ สถานที่แรกที่เพื่อนนักพัฒนาได้พาไปก็คือ ไร่ธรรมชัย ไปดูทุ่งปอเทือง ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาถ่ายภาพกันเยอะมากเลยแหละ ไปดูกันๆ

ทุ่งปอเทืองครับ ต้นไม้ฟื้นฟูดิน สีเหลืองสวยงาม สุดลูกหูลูกตากันเลยทีเดียว ตัดกับสีเขียว ๆ ของต้นไม้ และสีฟ้า สวยงามมากครับ

ผู้ใหญ่ที่ไม่อยากเดิน ก็มีบริการรถนำเที่ยวนะครับ 20 บาทเท่านั้น ส่วนค่าเข้าของโร่ธรรมชัย 10 บาทครับ

ถ่ายรูปกันจนหนำใจแล้ว ปักหมุดที่นี่ไว้ก่อน ไว้พรุ่งนี้เข้า จะมาเจิมใหม่ น่าจะได้รูปบรรยากาศตอนเช้า ๆ ของทุ่งปอเทืองมาฝากเพื่อนๆ กันอีก

และแล้วเราก็ขับรถไปเรื่อยๆ ไปเจออีกไร่นึง เป็นไร่ดอกทานตะวัน โอย…สวยจริงๆ อีกแล้ว

ชมความงามของทุ่งดอกทานตะวันกันไปยาวๆ ครับ 🙂

เหลืองอร่ามสองข้างทางแบบนี้เลยแหละครับ เห็นวิวแบบนี้แล้วจะรอทำไม วางแผนการเดินทางเลยสิครับ 🙂

ขับวนไปวนมา ก็มาเจอทุ่งปอเทืองอีกแห่งครับ มีความสมบูรณ์และสวยสุดๆ ไปเลย แม้แดดจะแรง แต่ลมเย็นๆ นี่ช่วยให้ชื่นใจได้มากเลย

หมดวันแรกไปแล้วครับ จริงๆ หลักจากไปตระเวนถ่ายรูปดอกทานตะวัน ปอเทืองแล้ว เพื่อนผมก็พาไปเที่ยวชมวัด และไปทานอาหารอร่อยๆ ด้วย ไว้เขียนแนะนำให้อีกที

เช้าวันรุ่งขึ้น ผมมาที่ไร่ธรรมชัยอีกครั้ง ในช่วงประมาณ 6 โมงเช้า เผื่อจะได้รูปสวยๆ บรรยากาศสวย ๆ ไปฝากเพื่อนๆ อากาศตอนเช้า ๆ ดีมากครับ สดชื่น เจอนักท่องเที่ยวที่ขับรถมาจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่ตี 4 เพื่อให้ได้มาทุ่งปอเทืองที่ตากฟ้า ตอนเช้า ๆ นี่ด้วย

ไปครับ ไปชมบรรยากาศเช้า ๆ กัน

เสร็จจากไร่ธรรมชัยช่วงเช้า ก็ขับรถไปเรื่อยๆ สอบถามชาวบ้านแถวนั้น ว่ามีทุ่งปอเทือง หรือ ทุ่งทานตะวันที่ไหนสวยๆ  อีก ก็มาเจอที่นี่ครับ สวยมากๆๆๆๆ ไปดูกัน

เป็นไงบ้างครับ หวังว่า เพื่อนๆ ได้จะดูรูปสวย ๆ ของทุ่งปอเทือง และทุ่งดอกทานตะวัน ณ อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์กันอย่างจุใจเลยนะ ช่วงนี้ก็ยังมีความอุดมสมบูรณ์แบบนี้ให้เราได้ชมกันอยู่นะครับ วางแผนการเที่ยวของเพื่อนๆ ก็อย่าลืม ปักหมุน อำเภอตากฟ้า จังหวัดนครสวรรค์กันด้วยแหละครับ 🙂

ท่องเที่ยวอย่างมีความสุข..เดินทางปลอดภัยครับ ^^

RealityThailand

เว็บท่องเที่ยว กิน ดื่ม ทั่วไทย รวมทั้งสูตรอาหารง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทำกินได้เอง อ่านสบายๆ แล้วหาที่ไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือทำอาหารทานกับคนรักด้วยสูตรอาหารง่าย ๆ กันนะครับ ^^