คู่มือท่องเที่ยวเกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบ

ในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมา เราจะได้อ่านรีวิวเพื่อนๆนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนเกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบ กันเยอะเลยนะครับ ผมเองก็เล็งๆ เอาไว้หลายครั้งไม่ได้ไปสักที เพิ่งได้มีโอกาสไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง เอามาเขียนรีวิวการเที่ยวเกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบให้เพื่อนๆ ได้อ่านกัน เผื่อจะเป็นแนวทางการไปเที่ยวสัตหีบของเพื่อนๆ ได้นะ

การเดินทางไปหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอแสมสาร

เดินทางไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือไปเกาะแสมสาร ไปง่ายๆ ครับ มาจากกรุงเทพฯ ก็ใช้เส้นทาง Motor Way วิ่งมายาวๆ ตามป้ายสัตหีบมาครับ (หรือใครไม่สะดวกมาทาง Motor Way ก็วิ่งตรงมาเรื่อยๆ โดยใช้ถนนสุขุมวิทก็ได้นะครับ สะดวกมากๆ) ขับมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายเขียนว่าไปท่าเรือจุกเสม็ด ก็วิ่งไปทางนั้นได้เลย จนถึงค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า จะมีป้ายเขียนไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย วิ่งไปตามทางครับ รับรองไม่หลงแน่นอน

จัดไปครับ..สำหรับคลิปพาเที่ยวเกาะแสมสารอย่างละเอียด ตั้งแต่พาไปจองคิว จนถึงตอนกลับกันเลย คลิกดููคลิปได้เลยนะครับ

อกหักกับวันแรก…อุตส่าห์ตื่นแต่เช้าเลยนะ -_-“

อย่างที่เขียนไว้ในบทความของหาดน้ำใส อีกหนึ่งที่เที่ยวสัตหีบที่อยู่ใกล้ๆ จุดขึ้นเรือไปเกาะแสมสาร

เพราะอกหัก..จึงมาได้พบกับเธอ “หาดน้ำใส”
อกหักครับ อกหัก ตื่นมาตั้งแต่ตีสี่ เริ่มออกเดินทางตั้งแต่ตี 5 มาถึงสัตหีบด้วยเป้าหมายที่จะเข้าคิว จองตั๋วไปเกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบที่ขึ้นชื่อในการเข้าคิวรอกันแต่เช้าเพื่อที่จะได้ซื้อตั๋วไปที่เกาะ ผมไปถึง 7 โมงเช้า..ปรากฎว่า ตั๋วเต็มแล้ว ขนาดเพิ่มจำนวนคนข้ามเกาะจาก 500 เป็น 800 คน โอ้ววว…อด..อกหักเลยครับ

อย่างที่เขียนแหละครับ ขนาดจากปกติ เกาะแสมสารรองรับนักท่องเที่ยว 500 คน ขยายเป็น 800 คนนะ เราไปถึงตั้งแต่ 7 โมงเช้า ก็ยังไม่ทันเลยแหละ เราเลยไปเที่ยวตามชายหาดต่างๆ ของสัตหีบ จนหาที่พัก และกลับมาในวันรุ่งขึ้น คราวนี้มากันตั้งแต่ประมาณตีห้าครึ่งเลยแหละครับ…ขนาดมาถึงประมาณตีห้าครึ่งนะ ยังได้คิวลำดับที่ 225 – 226 เลยแหละ -__- ” (ที่บอกว่า ไม่ให้มาจอง ให้มารับบัตรคิวเอง หนึ่งบัตรต่อหนึ่งคนเนี่ย จริงๆ แล้วจองได้ด้วยนะ ยิ่งใครมาพักตามรีสอร์ทในแสมสาร ลองถามพนักงานของรีสอร์ทดูนะครับ ผมเห็นมาจองทีเป็นสิบๆ คิวเลย)

อ่านข้อควรปฏิบัติ วิธีการจองคิวตามป้ายที่ทางพี่ทหารระบุไว้กันสักหน่อยครับ >> ราคา >> เวลาจองคิว เวลาซื้อบัตร >> กฎระเบียบต่างๆ เก็บมาฝากเพื่อนๆ ตามนี้เลยครับ

ส่วนใครที่กลัวว่าที่เกาะแสมสาร จะไม่มีอาหารขาย ไม่ต้องห่วงนะครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อไปบนเกาะด้วยนะ ที่เกาะมีของกินขายเพียบครับ ตั้งแต่ลูกชิ้น ส้มตำ ไก่ย่าง ขนมจีน เยอะแยะไปหมดเลย ไว้จะรีวิวให้ได้อ่านกันช่วงท้ายๆ นะจ้ะ

สักประมาณ 7:30 น. พวกเราก็มานั่งรอเพื่อที่จะซื้อตั๋วครับ..จากคิว 200 กว่าเนี่ย น่าจะได้รอบขึ้นเรือตอน 9 โมงเช้าครับ

บรรยากาศเพื่อนๆ ที่มานั่งรอซื้อตั๋ว ก็นั่งกันตามพื้นแบบนี้แหละครับ

เจ้าหน้าที่เรียกคิวไม่ช้าครับ..สักพักก็ถึงคิว 200 กว่าๆ ของเราแล้ว เดินเข้าไปจ่ายเงินตามการเรียกคิวได้เลย

ได้ตั๋วมาแล้วจ้า 🙂

ไปครับ…เดินไปรอแถวท่าเรือกันดีกว่า เป็นไปตามคาดครับ เราได้รอบเรือข้ามเกาะตอน 9 โมงเช้า เรือรอบแรกจะออกตอน 8 โมงครึ่ง เพราะงั้นก็นั่งรอกันสักนิด ใครจะไปนั่งรอตามร้านกาแฟแถวท่าเรือก็ได้นะครับ

จุดท่าเรือข้ามไปเกาะตรงนี้ ขึ้นไปทั้งเกาะแสมสาร และเกาะขามเลยนะครับ ถ้างงๆ ก็ถามเจ้าหน้าที่ได้นะจ้ะ ถ่ายภาพบรรยากาศช่วงรอเรือกันสักหน่อย

ไปครับ…จะ 9 โมงละ ไปเข้าแถวขึ้นเรือกันดีกว่า สภาพเรือข้ามไปเกาะก็ประมาณนี้แหละครับ บรรจุคนได้ประมาณ 120 คน แต่เท่าที่ดูเห็นได้ชัดเลยครับ ว่าจำนวนคนมากกว่านั้นแน่ ๆ เลยอ่ะ..ถ้าให้ดี ใส่เสื้อชูชีพด้วยนะครับ อันตรายนะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา

เรือออกแล้ว…ใช้เวลาเดินทางสักประมาณ 15 – 20 นาที ก็ถึงเกาะแสมสารละจ้า

ส่วนท่าเรือที่เรามาถึงเนี่ย เค้าเรียกว่า หาดเทียนครับ บนเกาะแสมสารจะให้เที่ยวได้ 2 หาดคือ หาดเทียน และหาดลูกลม พอถึงเกาะแสมสาร ทางเจ้าหน้าที่ทหารก็จะให้เราไปนั่งฟังบรรยายเล่ารายละเอียดการเที่ยวบนเกาะแสมสาร ใช้เวลาไม่นานครับ แนะนำให้ไปนั่งฟังทุกคนนะจ้ะ ใครอยากรู้ว่า พี่ทหารเค้าพูดอะไรบ้าง เลื่อนขึ้นไปด้านบน คลิกดูคลิปได้เลยครับ ผมอัดมาให้ครบถ้วน 🙂

ฟังบรรยายความรู้เกี่ยวกับเกาะแสมสารเสร็จ ก็เดินถ่ายรูปบริเวณใกล้เคียงแถวนั้นกันสักหน่อยครับ

มีจักรยานให้เช่าด้วยนะครับ แต่ต้องศึกษาเส้นทางดี ๆ นะ เพราะบางพื้นที่ พี่ทหารเค้าไม่ให้ขี่เข้าไป ลองเลือกสภาพจักรยานดี ๆ ละกันครับ เป็นคันเล็ก ๆ แบบนี้แหละครับ

ไปครับ..เดินไปต่อแถวเพื่อที่จะนั่งรถไปหาดลูกลมกัน…แนะนำให้ไปเที่ยวหาดลูกลมก่อนนะครับ แล้วก่อนกลับค่อยเที่ยวหาดเทียน เพราะยังไงขากลับต้องกลับมาขึ้นเรือที่หาดเทียนอยู่แล้ว

มาถึงแล้วครับ…หาดลูกลม งดงามแต้ ๆ เลยเน้อ 🙂

พาเที่ยวเกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบ - หาดลูกลม
พาเที่ยวเกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบ – หาดลูกลม

สำคัญๆ อ่านตรงนี้ด้วยจ้า

มาถึงแล้วนักท่องเที่ยวก็รีบไปเข้าคิวเลยครับ ใครอยากไปพายเรือคายัค ใครอยากไปดำน้ำ นั่งเรือท้องกระจก หรือจะเช่าเสื่อ เช่าล็อคเกอร์ ก็จัดเลยครับ เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมากๆ อย่างเราอยากจะไปดำน้ำ เข้าคิว เสียเงิน และเจ้าหน้าที่บอกว่าจะได้รอบ 11 โมง จนแล้วจนเล่า 11 โมงครึ่งบอกว่า ยังไม่ถึงรอบ ต้องไปอีกทีรอบต่อไป โอ้ววว..ใครจะไปรอครับ ไม่ไหว ๆ เพราะงั้น เพื่อนๆ ที่เล็งไว้แล้วว่าอยากจะทำอะไร ให้รีบไปเข้าคิว จองคิวกันเลยนะครับ แนะนำๆ ๆ  ๆ สำคัญเลยนะ ไม่งั้น เดี๋ยวจะเสียอารมณ์ เที่ยวไม่สนุกนะจ้ะ

ราคาค่าบริการต่างๆ ก็ตามนี้เลยจ้า

ที่เที่ยวสัตหีบ หาดลูกลม เกาะแสมสาร

สำคัญๆ อ่านตรงนี้ด้วยจ้า

ก็อย่างที่บอกครับ..ช่วงรอเวลาดำน้ำ (ซึ่งจริงๆ แล้วก็อดดำ) ก็เลยไปเก็บภาพ ลงไปเล่นน้ำบริเวณชายหาดกัน น้ำใสครับ แต่ว่ามีหินค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ต้องระวังหินบาดด้วยนะครับ เด็กๆ ที่ลงไปเล่นน้ำ แนะนำคุณพ่อ คุณแม่ หรือผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิดเลยนะ (เอาจริงๆ ..ถ้าอยากเล่นน้ำ ไปหาดน้ำใส น้ำใส ทรายละเอียด หินไม่มี ดีกว่าเยอะครับ แต่มานี่ให้ไปดำน้ำจะโอเคเลย)

เค้ามีบริการเสื้อชูชีพฟรีนะครับ ไปเลือกเอาขนาดเท่าตัวเอง แล้วใส่เอาไว้เลยครับ ป้องกันอันตรายดีด้วย

เนี่ยครับ..นักท่องเที่ยวที่เล่นน้ำบริเวณชายหาด สนุกสนานกันใหญ่เลย 🙂

คู่มือเที่ยวเกาะแสมสาร หาดลูกลม ที่เที่ยวสัตหีบ

นักท่องเที่ยวกำลังฟังบรรยายให้ความรู้ก่อนออกไปดำน้ำนะครับ เสร็จแล้วก็นั่งเรือยาง ออกไปดำน้ำกันแบบนี้ล่ะครับ 🙂

ส่วนเรา..ก็ออกไปเล่นน้ำกันดีกว่า สนุกดี ๆ 🙂

เล่นจนสุกงอม -_- เพราะแดดร้อนจริงๆ อ่ะ ขึ้นมาเก็บเสื้อชูชีพ และไปหามุมสวยๆ เก็บภาพสักหน่อยดีกว่า เห้อ ร้อน ร้อน ร้อน!

เก็บภาพเสร็จก็ไปรอขึ้นรถ กลับหาดเทียนครับ…เดี๋ยวจะไปอาบน้ำกันที่หาดเทียน นั่งชิว ๆ หาอะไรกิน ถ่ายภาพ และนั่งเรือกลับรอบประมาณบ่ายโมงครึ่งครับ

คู่มือเที่ยวเกาะแสมสาร หาดลูกลม หาดเทียน ที่เที่ยวสัตหีบ

ไปเก็บภาพมุมมหาชน ณ หาดเทียน เกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบ กันสักหน่อยจ้า

สำคัญๆ อ่านตรงนี้ด้วยจ้า

หิวละ…เดินไปหาอะไรกินกันครับ ที่นี่ของกินเยอะเลยแหละ ตั้งแต่ลูกชิ้น ขนมจีน น้ำชา กาแฟ น้ำอัดลม ส้มตำ ไก่ย่าง..โอยย ใครที่บอกว่า ต้องซื้อของจากท่าเรือมาทานบนเกาะ นี่ไม่ต้องเลยนะครับ ของกินเยอะมากเลยแหละ (เลื่อนขึ้นไปข้างบน ดูคลิปได้เลยนะ ผมเก็บบรรยากาศร้านขายของ ขายอาหาร น้ำ ขนมมาฝากด้วยจ้า)

หม่ำเสร็จแล้ว..ก็เดินไปรอคิวขึ้นเรือ ตอนรอบบ่ายโมงครึ่งครับ ระหว่างรอคิวก็เก็บบรรยากาศรอบข้างกันสักหน่อย

ไปครับ..ขึ้นเรือกลับกัน คนเยอะมากๆ บรรทุกคนเกินอีกแล้วเนี่ย ยังไงระวังอันตรายด้วยครับ

เรือออกเดินทางละ..แต่ขอเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ของเกาะแสมสารบันทึกไว้ในความทรงจำก่อน..คราวหน้ามา ต้องได้ดำน้ำด้วยนะ อิอิ คราวนี้ถือว่ามา survey ก่อนละกัน

ถึงฝั่งละครับ..เป็นอีกหนึ่งทริปที่ต้องใช้ความพยายาม (ในการจองคิว) มากๆ เลย คราวนี้ไว้กลับมาใหม่ และกะว่าจะไปเกาะขามด้วย (เกาะขาม มีช่วงเวลาปิดให้บริการด้วยนะ ใครจะไปก็เช็คดูก่อนนะครับ) สำหรับวันนี้ไปก่อนจ้า วันหยุดเที่ยวให้สนุกนะครับ 🙂

RealityThailand

เว็บท่องเที่ยว กิน ดื่ม ทั่วไทย รวมทั้งสูตรอาหารง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทำกินได้เอง อ่านสบายๆ แล้วหาที่ไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือทำอาหารทานกับคนรักด้วยสูตรอาหารง่าย ๆ กันนะครับ ^^