ชิวล์ ชิวล์ กันบนเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง, การเดินทางไปเกาะเสม็ด, ที่พักเกาะเสม็ด

นึกถึงเกาะ นึกถึงทะเลทีไร ผมอดคิดถึงหนังซีรีย์ญี่ปุ่นเมื่อหลายสิบปีก่อนไม่ได้ มีใครเคยดูบ้างครับ กับซีรี่ย์เรื่อง Beach Boy หรือชื่อไทยคือ ร้อนนักต้องพักร้อน กับนักแสดงขวัญใจผมสองคนนั่นคือ ทาเคชิ โซริมาจิ กับ ทาเคโนอุชิ ยูทากะ ชายหนุ่มสองคนที่หลบลี้หนีปัญหามาพักผ่อนที่บังกะโลริมชายทะเลสวย ๆ…เริ่มเพ้อออกทะเลไปเรื่อย จริง ๆ ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับเกาะเสม็ดนักเท่าไรหรอกครับ แต่บรรยากาศของเกาะเสม็ด ทำให้นึกถึงหนังเรื่องนี้ ใครสนใจ ลอง search หาดูใน youtube นะจ้ะ น่าจะมีอยู่ ^^

เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

เกาะเสม็ด เป็นเกาะในตำบลเพ อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – หมู่เกาะเสม็ด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่มีชื่อเสียงของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากชาวไทยและต่างประเทศ อยู่ห่างจากชายฝั่งบ้านเพประมาณ 6.5 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 3,125 ไร่ มีลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยม เชื่อกันว่าคือเกาะแก้วพิสดาร ในวรรณคดีเรื่องพระอภัยมณี ของสุนทรภู่ อาจเป็นเพราะที่เกาะเสม็ดนี้มีหาดทรายขาวละเอียดอยู่ทั่วไป เหตุที่ชื่อว่าเกาะเสม็ดก็เพราะมีต้นเสม็ดขาวและเสม็ดแดงขึ้นอยู่มาก ชาวบ้านนำมาใช้เป็นไต้เพื่อจุดไฟ

ฤดูฝนของที่เกาะเสม็ด เริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – กันยายน ช่วงเดือนพฤษภาคมมีมรสุมและคลื่นลมจัดมากจึงไม่แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่นะครับ ส่วนอีกช่วงที่ฝนตกชุกคือในเดือนสิงหาคม ส่วนช่วงที่ไม่มีมรสุมจะเป็นฤดูท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศจะมาเที่ยวที่นี่เป็นจำนวนมาก รวมถึงบนเกาะเสม็ดก็มีที่พักและรีสอร์ทหลายแห่งคอยรองรับนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน

การเดินทางไปเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง

พวกเราออกเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ครับ สะดวก และรวดเร็วสุด ๆ แล้วแหละเส้นทางนี้ จากมอเตอร์เวย์เข้าสู่เมืองระยอง ให้เราวิ่งไปทางบ้านเพครับ บริเวณบ้านเพมีท่าเรือให้เลือกใช้บริการหลายที่เลยนะครับ ท่าเรือที่พวกเราใช้บริการกันก็เป็นที่ท่าเรือนวลทิพย์ 2 ครับ มีที่รับจอดฝากรถด้วย ค่ารับฝากรถค้างคืนก็คันละ 100 บาทครับ ส่วนค่าตั๋วข้ามไปที่เกาะก็แล้วแต่ว่าเราจะไปลงที่ไหนนะครับ พวกเราจะไปลงกันที่อ่าววงเดือน สนนราคา คนละ 70 บาท แต่มีเซอร์ไพรส์ครับ! พอไปถึงใกล้ๆ ฝั่ง จะมีเรือแพเล็ก ๆ รับเราเข้าฝั่งอีกที และจะคิดค่าตั๋วอีกคนละ 10 บาทครับ! แหม…เอาทุกเม็ด รีดเลือดกันทุกหยดเลยนะเนี่ย!

ระหว่างรอเรือข้ามฟากก็เล่นดนตรีไปเพลิน ๆ และถ่ายรูปกับเพื่อนๆ สักหน่อยครับ ^^

เมื่อใกล้ฝั่งอ่าววงเดือน จะมีเรือแพเล็กมารับ และเราต้องเสียกันอีกคนละ 10 บาทด้วยนะครับ! จริงๆ ไม่น่าคิดเงินเลยนะเนี่ย -_-”

ไปกระโดดทะเลเสม็ดดับร้อนกันดีกว่า!

พอเดินทางจากมาถึงอ่าววงเดือน พวกเราก็เดินกันไปที่พักที่จองกันไว้ก่อนครับ…

พูดถึงอ่าววงเดือน ที่นี่เป็นรองในความคึกคักปาร์ตี้แสงสีเมื่อเทียบกับหาดทรายแก้วที่โด่งดังนะครับ แต่ผมว่ามันมีความเป็นกลางระหว่างความคึกคักกับมุมสงบ ๆ ใครชอบแบบไหน มุมสงบ หรือความคึกคักก็เลือกหาที่พักบริเวณอ่าววงเดือนกันได้เลยนะจ้ะ

ส่วนพวกเราพักกันที่บ้านไทยแสงเทียน รีสอร์ท ณ อ่าวแสงเทียนครับ ไว้จะเขียนรีวิวที่พักอีกครั้ง ทว่าบริเวณหน้ารีสอร์ทสวยมาก ๆ เลยนะ เก็บภาพหน้ารีสอร์ทไว้สักหน่อย

อ่าวแสงเทียน เป็นอ่าวที่รักษาความเป็นธรรมชาติ ความสวยงาม ไว้มากเลยนะครับ ที่พวกเราเลือกที่นี่เพราะอยู่ระหว่างอ่าววงเดือน และอ่าวลุงดำที่พวกเราสามารถเดินไปเที่ยว หาของกินกันได้สะดวก หนำซ้ำที่นี่ยังคงรักษาความสวยงามตามธรรมชาติไว้ได้ดีมาก หาดสวย น้ำใสจริงๆ ใครชอบแนวสวย ๆ ตามธรรมชาติเนี่ย ผมแนะนำให้หาที่พักแถวอ่าวแสงเทียนนี่แหละครับ

เก็บข้าวเก็บของเสร็จแล้ว พวกเราก็เดินไปหาอะไรทานกันแถวอ่าวลุงดำ เดินจากอ่าวแสงเทียนไปอ่าวลุงดำสบายๆ ครับ ระยะทางไม่กี่ร้อยเมตร ที่นี่จะมีร้านอาหารอาปาเช่ ที่เป็นร้านอาหารยื่นลงไปในน้ำ เป็นสะพานไม้สวย ๆ หลายคนชอบมาเล่นโดดน้ำ ถ่ายรูปกันที่นี่แหละครับ ^^

เอาล่ะ…มาดูรูปที่ผมเก็บภาพบริเวณอ่าวลุงดำกันได้เลยครับ ทะเลสวยจริงๆ ขอเก็บภาพนางแบบจำเป็นสักหน่อยครับ สาวคนนี้กำลังยืนในทะเลเก็บภาพสวย ๆ อยู่ ส่วนผมก็แอบเก็บภาพทะเล และนางแบบสวยๆ คนนี้ด้วยละกัน 😛

สะพานไม้สุดคลาสิก มีมุมสวย ๆ ให้เลือกถ่ายภาพเพียบครับ เก็บภาพสวยๆ ก่อนไปกระโดดน้ำกันจ้า

เตรียมตัวเตรียมใจกระโดดน้ำกันได้เลย ไม่ลึกมากนะครับ มีน้อง ๆ อีกกลุ่มเล่นกระโดดกันอย่างสนุกสนาน บางคนกระโดดท่ายากซะด้วย เจ๋งมากๆ

ตามลงไปเก็บภาพสาว ๆ ในน้ำกันหน่อยครับ ^^

เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานครับ…ตกเย็นๆ พวกเราก็เดินกลับไปล้างน้ำล้างตัวก่อนที่จะเปลี่ยนชุดไปเดินหาดทรายแก้วยามเย็นกันครับ

เก็บภาพระหว่างทางจากอ่างลุงดำ กลับไปอ่าวแสงเทียนไว้สักหน่อย มีมุมให้เก็บภาพสวย ๆ ด้วยนะจ้ะ

จากอ่าวแสงเทียนไปหาดทรายแก้วเนี่ย พวกเราเดินทางด้วยรถกระบะ ที่เป็นรถโดยสารประจำเกาะนะครับ ค่าโดยสารเนี่ยแพงเอาการครับ สนนราคา 300 บาท! และที่สำคัญขับซิ่งมาก ๆ ด้วยครับผม ยังไงก็เกาะแน่นๆ นะน้อง ^^

หาดทรายแก้ว เกาะเสม็ด สวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ ตลอดชายหาดทรายแก้วมีร้านอาหารเยอะมากครับ ใครชอบปาร์ตี้ยามค่ำคืน แสดงควงไฟ เต้นสุดเหวี่ยง ฟูลมูนปาร์ตี้ ก็ต้องมาที่นี่แหละครับ หาดทรายแก้วมีครบเครื่องทุกอย่าง!

ว้าว….มีคนมาถ่ายแบบนางเงือกด้วยนะครับ ท่าจะเป็นชาวต่างชาตินะ สวยดีครับ แอบเก็บภาพชาวบ้านมาเช่นเคย ฮ่า ฮ่า

มาเก็บภาพสาวๆ ร่วมทริปกันต่อดีกว่า สนุกสนาน สดใส ลมเย็นสบาย อากาศดีมากครับ

สุดท้ายละครับ ฝากเอาภาพหน้ารีสอร์ท อ่าวแสงเทียนในยามเช้ามาฝากจ้า

อากาศร้อนๆ แบบนี้ ไปกระโดดน้ำลงทะเลกันดีกว่านะจ้ะ…ทะเลไทย สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย ไม่แพ้ที่ใด ๆ ในโลก

ร้อนนัก ก็พักร้อนกันดีกว่านะ ^^

RealityThailand

เว็บท่องเที่ยว กิน ดื่ม ทั่วไทย รวมทั้งสูตรอาหารง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทำกินได้เอง อ่านสบายๆ แล้วหาที่ไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือทำอาหารทานกับคนรักด้วยสูตรอาหารง่าย ๆ กันนะครับ ^^

One thought on “ร้อนนักต้องพักร้อน!!…ชิวล์ ชิวล์ กันบนเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง