หาดน้ำใส สัตหีบ ที่เที่ยวสัตหีบ สวยจริง ใสจริง!

เพราะอกหัก..จึงมาได้พบกับเธอ “หาดน้ำใส”
อกหักครับ อกหัก ตื่นมาตั้งแต่ตีสี่ เริ่มออกเดินทางตั้งแต่ตี 5 มาถึงสัตหีบด้วยเป้าหมายที่จะเข้าคิว จองตั๋วไปเกาะแสมสาร ที่เที่ยวสัตหีบที่ขึ้นชื่อในการเข้าคิวรอกันแต่เช้าเพื่อที่จะได้ซื้อตั๋วไปที่เกาะ ผมไปถึง 7 โมงเช้า..ปรากฎว่า ตั๋วเต็มแล้ว ขนาดเพิ่มจำนวนคนข้ามเกาะจาก 500 เป็น 800 คน โอ้ววว…อด..อกหักเลยครับ

แต่ก็เอาครับ เลยเปลี่ยนแผนว่าจะหาที่เที่ยวสวยๆ ในสัตหีบ แวะหาที่พัก ก่อนที่จะกลับมาใหม่ในวันรุ่งขึ้น เลยเปลี่ยนแผนจากเกาะแสมสาร ตระเวนหาชายหาดสวยๆ ใกล้ๆ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ซึ่งเป็นสถานที่ซื้อตั๋วข้ามไปเกาะแสมสาร ด้วยความที่ไม่ได้วางแผนมาก่อนก็เลย Search แผนที่สัตหีบ จนได้เจอกับ “หาดน้ำใส” ชายหาดที่เพิ่งเปิดให้ประชาชนได้เข้าไปพักผ่อนหย่อนใจเมื่อประมาณปี 57 ที่ผ่านมานี้เอง หาดน้ำใสจะเป็นอย่างไร ไปกันครับ ตามผมมาได้เลย 😉

การเดินทางไปหาดน้ำใส ที่เที่ยวสัตหีบ
เดินทางไปหาดน้ำใสง่ายๆ ครับ เพราะไปทางเดียวกันกับพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ซึ่งเป็นจุดขึ้นเรือไปเกาะแสมสาร หากใครเคยมาที่นี่แล้ว ก็จากจุดนี้เลี้ยวซ้ายตามทางไปจะเจอป้ายให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้ง ไปจนเจอพี่ทหารที่จะเก็บเงินค่าบำรุงสถานที่ คนละ 10 บาทเท่านั้นครับ

ส่วนใครไม่รู้จักพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย ก็ไปง่ายๆ ครับ มาจากกรุงเทพฯ ก็ใช้เส้นทาง Motor Way วิ่งมายาวๆ ตามป้ายสัตหีบมาครับ (หรือใครไม่สะดวกมาทาง Motor Way ก็วิ่งตรงมาเรื่อยๆ โดยใช้ถนนสุขุมวิทก็ได้นะครับ สะดวกมากๆ) ขับมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายเขียนว่าไปท่าเรือจุกเสม็ด ก็วิ่งไปทางนั้นได้เลย จนถึงค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า จะมีป้ายเขียนไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย วิ่งไปตามทางครับ รับรองไม่หลงแน่นอน

วันเดียวก็เที่ยวได้ ไปเช้า เย็นกลับ กับ หาดน้ำใส ที่เที่ยวสัตหีบ
“หาดน้ำใส” อยู่ในพื้นที่ของหน่วยสงครามพิเศษทางเรือ ซึ่งมีการดูแลโดยทหารครับ เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า จนถึง 6 โมงเย็น ผมอกหักผิดหวังจาก เกาะแสมสารตั้งแต่ 7 โมงเช้า ก็เลยแวะมาหาดน้ำใสแต่เช้าเลยครับ คนก็มีมาพอสมควรเลยนะ แต่ดีที่แดดยังไม่ร้อนมาก ขับไปถึงก็จะมีที่จอดรถกว้างขวางเลยครับ

เสร็จแล้วก็เดินมาเข้าแถวเพื่อที่จะนั่งรถไปที่หาดน้ำใส รถพี่ทหารมีบริการตลอด ๆ หรือใครอยากจะชิวล์ เดินไปก็ได้นะ แต่ร้อนโคตร!!!

ที่เที่ยวสัตหีบ เที่ยวทะเล ไปเช้าเย็นกลับ หาดน้ำใส ชลบุรี

ส่วนนั่นเป็นที่จอดรถครับ มีรองรับการบริการให้จอดรถกันได้สบายๆ เลย แต่สาย ๆ คนจะเยอะนะครับ เห็นตอนขากลับมา รถนี่แน่นเลย เพราะงั้นแนะนำให้มาเที่ยวกันแต่เช้าเลยครับ

ค่าบริการ ค่าบำรุงสถานที่แค่ 10 บาทเท่านั้น!

เราขึ้นรถคันนี้ไปครับ อัดๆ ไปหน่อย แป๊ปเดียวก็ถึงแล้ว

แป๊ปเดียว! มาถึงแล้วจ้า หาดน้ำใส ไปเร็วเจ้าหนู รีบลงไป ลุงอยากไปถ่ายรูป เล่นน้ำทะเลแล้ว

ลงไปถึงก็เจอร้านอาหาร ร้านกาแฟ ตกแต่งแบบสวยๆ เป็นของสมาคมภริยาทหารด้วยนะ ตกแต่งงามมาก ไว้ขากลับค่อยแวะถ่ายรูปอีกทีละกัน

มาถึงหาดน้ำใสแล้วจ้า ต้องบอกเลยว่า ทรายที่นี่ละเอียดมาก น้ำใสมาก ใสจริง ชายหาดสะอาดมาก แล้วก็ไม่ค่อยมีหินด้วย เด็กๆ จะวิ่งลงเล่นน้ำได้สบายๆ ไม่ต้องกลัวหินเลย มาครับเที่ยวตามรูปภาพกันเลย เด็กๆ นอนเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนานมากๆ เป็นอีกหนึ่งชายหาดที่ต้องกลับมาเที่ยวอีกแน่ๆ ประทับใจเลยแหละ

เก็บภาพสวยๆ น่ารักๆ กันสักหน่อยจ้า

เดินไปดูบริเวณชายหาดกันบ้าง มีที่ให้ถ่ายรูปสวยๆ ด้วยนะ

เก็บภาพสวยๆ ของทะเลสัตหีบ กันอีกสักหน่อย ยั่วยวนเหลือเกิน สวยมาก ๆ ครับ

เดินไปจนสุดเขตหาด จะเห็นป้ายแบบนี้ครับ เป็นส่วนของพวกที่จองบ้านพักรับรองครับ จะกั้นเอาไว้ให้เป็นชายหาดส่วนตัวแบบนี้

สังเกตเห็นคุณลุง เอาคุณป้านั่งเก้าอี้ มาแช่น้ำทะเลแบบนี้ เห็นแล้วน่ารักดีอ่ะ

ถ่ายรูปชายหาดจนอิ่มละ ก็เดินขึ้นฝั่งไปเก็บภาพบรรยากาศฝากเพื่อนๆ สักหน่อยดีกว่า

ส่วนบริเวณนี้ มีร้านอาหารขายทั้งส้มตำ ไก่ย่าง อาหารตามสั่ง แล้วแต่ละเลือกเอาเลยครับ

แล้วนี่เป็นร้านอาหาร ร้านกาแฟที่เราผ่านมาตั้งแต่ช่วงเช้า ตอนนี้เปิดให้บริการแล้ว เก็บภาพกันสักหน่อย

นี่เป็นรถพี่ทหารที่เราจะนั่งกลับไปที่จอดรถครับ สังเกตเห็นว่า จะใช้รถบัสแล้วนะ ตอนเช้าคนน้อยใช้รถกระบะ ตอนนี้คนเริ่มเยอะมากแล้ว ใช้รถบัสเลย นักท่องเที่ยวจะได้ไม่ต้องรอนาน…ไปครับ กลับกันดีกว่า เดี๋ยวจะพาไปเที่ยวหาดอื่นต่อไปครับ ลาก่อน หาดน้ำใส ใสจริงๆ ใสกิ๊กๆ เลยแหละ 🙂

สุดท้ายแล้ว เป็นบทความที่เล่าเรื่องด้วยภาพเยอะ ๆ กันเลยทีเดียว สุดท้ายก็เอาบรรยากาศสดๆ มาฝากกันจ้า ดูคลิป VDO กันได้เลยครับ..แล้วไปเที่ยวกันนะ หาดน้ำใส สัตหีบ ไปแบบเช้าเย็นกลับก็ได้จ้า 🙂

RealityThailand

เว็บท่องเที่ยว กิน ดื่ม ทั่วไทย รวมทั้งสูตรอาหารง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทำกินได้เอง อ่านสบายๆ แล้วหาที่ไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือทำอาหารทานกับคนรักด้วยสูตรอาหารง่าย ๆ กันนะครับ ^^