ทะเลบางแสน..เดินชิวล์แหลมแท่นกับบรรยากาศสงบยามเย็น จังหวัดชลบุรี

“บางแสน” สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยที่อยู่คู่กับนักท่องเที่ยวมายาวนาน อีกทั้งยังคงได้รับความนิยมไม่เสื่อมคลาย ก็ทะเลบางแสนอยู่ใกล้ๆ กรุงเทพฯ แค่นี้เองครับ ใครอยากไปพักผ่อนหย่อนใจ อยากไปทะเล อยากไปนั่งชิวล์ “บางแสน” ตอบโจทย์ทุกอย่างจริงๆ

จะว่าไปบางแสนนั้น ผูกพันกับผมมานานครับ ตั้งแต่เรียนหนังสืออยู่ที่นี่ และก็ไปๆ มาๆ อยู่ตลอด ทั้งไปเที่ยว ทั้งไปทำงาน สำหรับผมเองแล้ว บางแสนเป็นที่ท่องเที่ยวที่ไปเมื่อไรก็ไม่เบื่อนะครับ ผมเห็นพัฒนาการของบางแสนมาตั้งแต่ที่นี่ยังไม่มีอะไรเลย จนวันนี้ร้านอาหาร ผับ บาร์ ในส่วนของร้านค้าริมหาด ไปจนถึงแหลมแท่น ไปจนถึงถนนคนเดินบางแสน…เรียกได้ว่า ตอนนี้บางแสน กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในจังหวัดชลบุรีที่คึกคักไม่แพ้พัทยาเลยครับ

การเดินทางไปบางแสน

จากกรุงเทพไปบางแสนใช้เวลาแค่ประมาณ 1 ชั่วโมงเท่านั้นครับ เพื่อนๆ ออกจากเดินจากแยกบางนา แล้วขับขึ้นทางบูรพาวิถีวิ่งตรงไปลงจนสุดทาง แล้วก็สังเกตป้ายเลี่ยงเมืองชลบุรี ขับไปตามทางครับ จนเจอป้ายบางแสนให้เบี่ยงซ้ายออก ขับตรงไปจนเจอป้ายบางแสนให้เลี้ยวขวา แล้วตรงไปอย่างเดียวตามทางครับ จะผ่านมหาวิทยาลัยบูรพา ไปจนสุดทางก็จะเจอชายหาดบางแสนแล้วครับ เดินทางไม่ยากเลย

เดินเล่นบางแสนยามเย็น

“ไม่รู้จะไปเที่ยวไหน”

“อยากไปทะเล”

…คำถามง่ายๆ แบบนี้ สำหรับผมแล้ว บางแสนตอบโจทย์ครับ อยากไปก็ขับรถไปเลย บางแสนใกล้แค่นี้เอง…ผมออกเดินทางช่วงบ่ายแก่ๆ แดดร่มๆ อากาศสบายๆ ขับไปประมาณหนึ่งชั่วโมงก็ถึงแล้ว หาที่จอดรถ เดินลงไปชิวล์ๆ ดูบรรยากาศยามเย็น ณ หาดบางแสน คนเล่นน้ำกันเพียบครับ ทั้งเด็ก ทั้งผู้ใหญ่

สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของชายหาดบางแสน ก็คือ ร่มนับร้อย นับพันเรียงรายให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และเทศ มานั่งสั่งอาหารกินกันแบบสำราญใจ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวที่มาหาดบางแสนจะเป็นคนไทยนะครับ และส่วนใหญ่มากันแบบครอบครัว พาเจ้าตัวเล็กมาเล่นน้ำ ทำนองนั้นแหละ

ใครสนใจนั่งชิวล์ ติดต่อคุณพี่ที่คอยเรียก “นั่งมั้ยค่ะ ๆ” “มีอาหารอร่อย ๆ สั่งทานได้นะค่ะ” ใครสนใจติดต่อได้เลยจ้า นั่งชิวล์ รอดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นที่บางแสน รับรองสวยงามไม่แพ้ที่เที่ยวในไทยที่ใดๆ เลยนะครับ ^^

เดินลัดเลาะไปเรื่อยๆ เพื่อที่จะไปชมความงามบริเวณแแหลมแท่นครับ ซึ่งช่วงสุดสัปดาห์จะเป็นที่จัดงานถนนคนเดินบางแสนด้วยจ้ะ

หนุ่มสาวมานั่งชิวล์บนโขดหิน ถ่ายรูปกันอย่างสนุกสนานครับ ผมว่า ถ้าบางแสนทำนุบำรุงไม่ให้มีรถเข้ามาวิ่งบนชายหาด คงจะสวยกว่านี้อีกหลายเท่าครับ

บรรยากาศยามเย็น ณ แหลมแท่นครับ ชิวล์ ๆ สบาย ๆ หลายคนเอาคันเบ็ดมานั่งตกปลา นั่งทานข้าวโต๊ะญี่ปุ่น รับลมเย็น ๆ แบบนี้แหละ สุดยอดเลยครับ

บางแสน ชลบุรี, การเดินทางไปบางแสน, เที่ยวเช้าเย็นกลับ, สถานที่เที่ยวชลบุรี, ที่เที่ยวบางแสน,แหลมแท่น บางแสน

ดูบรรยากาศทะเลบางแสนยามเย็นกันครับ

เย็นนี้ไม่รู้จะไปไหนดี ขับรถไปเที่ยวบางแสน เดินชมวิว ณ แหลมแท่น และเดินช้อป หาของกินที่ถนนคนเดินบางแสนสิครับ ^^

hotelbangsean

RealityThailand

เว็บท่องเที่ยว กิน ดื่ม ทั่วไทย รวมทั้งสูตรอาหารง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทำกินได้เอง อ่านสบายๆ แล้วหาที่ไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือทำอาหารทานกับคนรักด้วยสูตรอาหารง่าย ๆ กันนะครับ ^^