เกาะขาม สัตหีบ ที่เที่ยวสัตหีบ สวยจริง น้ำใสจริง!

อุทยานใต้ทะเลเกาะขาม จ .ชลบุรี หรือเกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆ ของอำเภอสัตหีบที่มีจุดขึ้นเรือเดินทางไปเกาะขามที่เดียวกับเกาะแสมสาร ช่วงปลายๆ ปีแบบนี้เกาะขามจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ไปเที่ยวชมธรรมชาติ ดำน้ำดูปลา ดูปะการังสวยๆ ได้นะครับ อากาศดีมากๆ ..ออกเดินทางกันได้เลยครับ

เดินทางไปเกาะขาม สัตหีบ

ถ้าเปิด Google Map ก็พิมพ์ Location ไปที่ พิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย  ได้เลยครับ อยู่บริเวณเดียวกันที่ขึ้นเรือไปเกาะแสมสาร อธิบายการเดินทางจากกรุงเทพฯ ก็ใช้เส้นทาง Motor Way วิ่งมายาวๆ ตามป้ายสัตหีบมาครับ (หรือใครไม่สะดวกมาทาง Motor Way ก็วิ่งตรงมาเรื่อยๆ โดยใช้ถนนสุขุมวิทก็ได้นะครับ สะดวกมากๆ) ขับมาเรื่อยๆ จะเห็นป้ายเขียนว่าไปท่าเรือจุกเสม็ด ก็วิ่งไปทางนั้นได้เลย จนถึงค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า จะมีป้ายเขียนไปพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย วิ่งไปตามทางครับ รับรองไม่หลงแน่นอน

ว่าแล้วก็ดูคลิปพาเที่ยวเกาะขามเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลยครับ..คลิปพาเที่ยวเกาะขาม ที่เที่ยวสัตหีบ

พาเที่ยวทะเล เกาะขาม ที่เที่ยวสัตหีบ..น้ำใสมาก!

ถ้าผมจะไม่ผิด เกาะขามปีนี้ (ปี 2560) เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมได้ประมาณปลายเดือนกันยายน 2560 ที่ผ่านมานะครับ ส่วนผมไปเที่ยวประมาณปลายเดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมานี้เอง ใครจะไปเที่ยวเกาะขามต้องวางแผนกันดีๆ ครับ เพราะเกาะขามเปิดให้เที่ยวได้แค่ช่วงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์เท่านั้นนะครับ

สำหรับผมนั้น ถือโอกาสหยุดงานวันศุกร์เดินทางไปชิวล์ล่วงหน้าก่อนเลย ตอนเช้าวันเสาร์จะได้ไปเข้าคิวซื้อตั๋วได้ตั้งแต่เช้า ทว่า..พอถึงเวลาจริงก็ไม่ได้เช้าสักเท่าไรครับ มัวแต่ชิวล์คืนวันศุกร์กับเพื่อนชาวเลที่เจอกันแถวที่พัก ดึกดื่นเลยครับ เล่นเอาสภาพร่างกายแย่ไปเหมือนกัน ฮ่า ฮ่า

เราไปถึงจุดบริเวณซื้อตั๋ว ซึ่งอยู่แถวป้อมประตูทางเข้า ใกล้ๆ กับทางเข้าพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทยครับ ไปถึงก็เห็นคนเอาขวดน้ำ กระเป๋าเป้ไปวางจองคิวกันเพียบ ความเห็นส่วนผม ผมว่า การจัดการคิวตอนไปเกาะแสมสารทำได้ดีกว่า ตรงจุดที่จะไปเกาะขามมากมายครับ เจ้าหน้าที่ตรงจุดเกาะขามทำงานค่อนข้างช้าเลย ขนาดเรามาถึงกันตั้งแต่ประมาณตีห้าครึ่ง หกโมงเช้า แต่เราได้ไปคิวเรือตอนรอบสอง คือประมาณ 10 โมงเช้า..เอาครับ ไม่ว่ากัน รอไปชมความงามของทะเลใสๆ กันดีกว่า

ได้ตั๋วมาแล้วครับ ยืนต่อแถวเป็นชั่วโมงๆ เลยครับกว่าจะได้ -_-”

นั่งรถสองแถวจากบริเวณที่ซื้อตั๋ว มารอกันต่อที่บริเวณท่าเรือครับ ชมวิวสวยๆ ไปก่อน

พอเจ้าหน้าที่เรียก เราก็เดินต่อแถวกันมาครับ ค่อยๆ เดินไปตามเส้นที่เจ้าหน้าที่บอกนะครับ ระหว่างนั้น เราก็ดูน้ำทะเลใสๆ เห็นปลาหลายหลายสีว่ายวนเวียน สวยงามมากๆครับ..นั่นไง เรือของเรา เตรียมออกเดินทางได้เลยครับ

นั่งเรือไปเที่ยวเกาะขาม ที่เที่ยวสัตหีบ แหล่งดำน้ำของคนชอบดำน้ำ

ไปครับ..ได้ขึ้นเรือแล้ว ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงก็เดินทางถึงเกาะขามแล้วครับ มีการต่อเรือนิดหน่อย พอขึ้นไปบนเรือก็อย่าลืมใส่ชูชีพด้วยนะครับ ป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ครับ อย่าประมาทนะจ้ะ 🙂

ถึงแล้วครับ เกาะขาม..น้ำใส สวยมากๆ คุ้มค่าแก่การรอคอยเลยครับ

พอขึ้นเกาะขามมาแล้ว จะมีร่มชูชีพแขวนไว้แบบนี้ บริการฟรีนะครับ สำหรับใครที่จะไปเล่นน้ำ แนะนำให้ติดเสื้อชูชีพไปด้วยนะครับ ป้องกันอันตรายจ้า

บนเกาะขาม จะมีร้านอาหารคอยให้บริการด้วยนะครับ ใครไม่ได้หอบหิ้วอาหารมา ก็มาหาซื้อกันได้บนเกาะครับ

แล้วก็จะมีโต๊ะลักษณะนี้ ไว้ให้นั่งชิวล์ นั่งพัก นั่งทานอาหารครับ

เอาล่ะครับ..ได้เวลาเที่ยวบนเกาะขามแล้ว หลายคนมาถึงก็วิ่งลงทะเลกันเลยนะครับ ส่วนเรามาทะเล แต่อยากขึ้นเขาไปชมวิวกันก่อน ก็เลยเดินไปฝั่งภูเขา เพื่อที่จะขึ้นไปชมวิวบนยอดเขา ซึ่งจะมองเห็นวิวสวยๆ ของทะเลไทยได้เต็มๆ ครับ..อาจเหนื่อยหน่อยนะครับ สำหรับใครที่ไม่พร้อม ก็แนะนำว่า ไปนั่งเล่นชิวล์ ๆ ริมทะเลจะดีกว่านะ ไม่งั้นเหนื่อยแย่เลย..ระหว่างทางเดินไปกัน 2 คน ไม่มีเพื่อนนักท่องเที่ยวคนอื่นเลยครับ -_-”

วิวด้านบนสวยมากจริงๆ ครับ แต่แอบเหนื่อยนะ..แฮ่ก ๆ บนยอดสูงสุด มีจุดถ่ายรูป และมีเตียงพับแบบน่ารักๆ จัดไว้ให้แบบนี้ด้วยนะ เลิศมากเลยครับ

ลงจากเขามา ก็มาเล่นทะเลกันครับ..อีกจุด highlight ของเกาะขาม ก็คือบริเวณสะพานไม้ครับ เดินเรียบชายหาดไปเรื่อยๆ จะเจอสะพานไม้ ทำไว้สวยมาก ๆ มีจุดถ่ายรูปเพียบเลยครับ ไม่มีคำบรรยายใดๆ ดีไปกว่ารูปภาพ จัดหนักครับ

ถึงละครับ..สะพานไม้ จุดชมวิว ถ่ายภาพสวยๆ ของเกาะขาม เห็นสาวๆ มาถ่ายรูปสวยๆ แต่งตัวสวยๆ จัดเต็มมาถ่ายรูปกันเพียบเลยครับ

น้ำทะเลเกาะขาม สวยมาก..บริเวณแถวสะพานไม้เนี่ย ทรายน้ำเนียนมากครับ เดินไม่มีกรวดเลย เล่นน้ำได้สบาย..แต่อย่าลืมติดเสื้อชูชีพมากันด้วยนะครับ

สาวคนนี้ แต่งตัวมาสวยมากครับ เหมือนถ่ายแบบเลยแหละ..ใครอยากแต่งตัวสวยๆ มาถ่ายภาพที่เกาะขามนี่ จัดเต็มมาได้เลยนะครับ มุมสวยๆ เพียบจ้า

น้ำใสกิ๊ง ๆ ๆ  ๆ เลยจ้า

แดดแรงหน่อยครับ..แต่ไม่หวั่นครับ เก็บภาพสวยๆ กันต่อเลยจ้า

มุมก้อนหินใหญ่ ๆ ระหว่างทางเดินสะพานไม้เนี่ย ก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่คนมาถ่ายรูปกันเยอะมากนะครับ มุมนี้ถ่ายสองคนเหยียดขาขวางกัน สวยน่าดูเลยแหละ ลองดูจ้าๆ

จบแล้วครับ…เลื่อนขึ้นไปดูคลิปบรรยากาศเกาะขามด้านบนได้นะครับ..เห็นวิวสวยๆ แบบนี้แล้ว อดใจเก็บของออกเดินทางไปเที่ยวได้ไงครับ ว่าแล้วก็วางแผนไปเที่ยวเกาะขาม ที่เที่ยวสัตหีบกันได้เลยจ้า 🙂

เดินทางปลอดภัย ขอให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวครับ:)

RealityThailand

เว็บท่องเที่ยว กิน ดื่ม ทั่วไทย รวมทั้งสูตรอาหารง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ทำกินได้เอง อ่านสบายๆ แล้วหาที่ไปพักผ่อนหย่อนใจ หรือทำอาหารทานกับคนรักด้วยสูตรอาหารง่าย ๆ กันนะครับ ^^